บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลาเรียน 13.30-17.30
วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลาเรียน 13.30-17.30
ความรู้ที่ได้รับ
ได้ชีทเพลงและฝึกร้อง ได้ดูตังอย่างการเขียนคำคล้องจองของพี่ๆ เรียนรู้การวางคำและการวางภาพประกอบได้อย่างเหมาะสม การเขียนคำคล้องจองจะต้องมีชื่อผู้แต่งด้วย อาจารย์ให้จับกลุ่ม 5 คน และช่วยกันแต่งคำคล้องจอง
สอนวิธีการอ่านคำคล้องจองให้เด็กๆฟัง
1. ครูต้องอ่านให้ฟังก่อน พร้อมชี้ตามที่อ่าน
2. ครูอ่านให้ฟังทีละประโยค และให้เด็กๆอ่านตาม พร้อมชี้ตามที่อ่าน
3. ครูและเด็กๆอ่านพร้อมกัน พร้อมชี้ตามที่อ่าน
การบ้าน - ทำไม้ชี้
ได้ชีทเพลงและฝึกร้อง ได้ดูตังอย่างการเขียนคำคล้องจองของพี่ๆ เรียนรู้การวางคำและการวางภาพประกอบได้อย่างเหมาะสม การเขียนคำคล้องจองจะต้องมีชื่อผู้แต่งด้วย อาจารย์ให้จับกลุ่ม 5 คน และช่วยกันแต่งคำคล้องจอง
สอนวิธีการอ่านคำคล้องจองให้เด็กๆฟัง
1. ครูต้องอ่านให้ฟังก่อน พร้อมชี้ตามที่อ่าน
2. ครูอ่านให้ฟังทีละประโยค และให้เด็กๆอ่านตาม พร้อมชี้ตามที่อ่าน
3. ครูและเด็กๆอ่านพร้อมกัน พร้อมชี้ตามที่อ่าน
การบ้าน - ทำไม้ชี้
สอนวิธีการอ่านคำคล้องจองให้เด็กๆฟัง
1. ครูต้องอ่านให้ฟังก่อน พร้อมชี้ตามที่อ่าน
2. ครูอ่านให้ฟังทีละประโยค และให้เด็กๆอ่านตาม พร้อมชี้ตามที่อ่าน
3. ครูและเด็กๆอ่านพร้อมกัน พร้อมชี้ตามที่อ่าน
การบ้าน - ทำไม้ชี้
เพลงใหม่ของวันนี้
คำคล้องจองที่ช่วยกันแต่ง
อาจารย์สอนวิธีการอ่านและการชี้
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- ใช้เพลงในการเก็บเด็ก
- ให้เด็กสังเกตภาพและสีจากคำคล้องจองได้
การประเมินผล
ประเมินตนเอง
วันนี้ไม่ค่อยสบาย โดนลมแอร์เป่าหัวด้วยเลยทำให้ไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับการเรียนเท่าไหร่ แต่ก็ตั้งใจฟัง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น